Advertisement

banner image

Social Media

banner image

Cuộc đời bảy nổi ba chìm của dàn sao "Nàng Phi Yến trong cung nhà Hán"

Năm 1996 bộ phim Nàng Phi Yến trong cung nhà Hán bắt đầu được phát sóng, được coi như một tác phẩm truyền hình cổ trang tiêu biểu bởi bám sát lịch sử, diễn xuất tự nhiên của dàn diễn viên, trang phục Hán triều đầy nét duy mỹ, kết hợp với âm nhạc thời Hán hào hùng cùng vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành của cặp chị em họ Triệu.

Cuộc đời bảy nổi ba chìm của dàn sao "Nàng Phi Yến trong cung nhà Hán" - 1

Ca khúc chính của phim - Giang sơn và người đẹp do Mãn Văn Quân thể hiện.

Sau 21 năm, bộ phim đã trở thành kinh điển và đi sâu vào lòng người hâm mộ, để lại những ký ức đẹp và khiến khán giả tò mò về cuộc sống hiện tại của các diễn viên chính trong phim.

Triệu Phi Yến (Triệu Minh Minh đóng)

Chính vai diễn này giúp nữ diễn viên sinh năm 1970 trở nên nổi tiếng, được người hâm mộ phong tặng là “Đệ nhất mỹ nhân phim cổ trang”.

Cuộc đời bảy nổi ba chìm của dàn sao "Nàng Phi Yến trong cung nhà Hán" - 2

Vẻ đẹp nổi bật của cô trong bộ phim khiến người xem mê mẩn, từ dáng đứng, điệu cười cho đến giọng nói đều mang vẻ đẹp cổ điển, tựa như nàng Triệu Phi Yến hiện về. Sau bộ phim trên, Minh Minh tiếp tục góp mặt trong hai bộ phim truyền hình vào năm 2002 và chính thức biến mất khỏi làng giải trí.

Cuộc đời bảy nổi ba chìm của dàn sao "Nàng Phi Yến trong cung nhà Hán" - 3

Được biết cô kết hôn với người tình tri kỷ thuở đi học là đạo diễn Anh Ninh vào năm 1992 và có với nhau một con gái. Năm 2002, cặp đôi chia tay khi sự nghiệp của Minh Minh gần như xuống dốc không phanh.

Thời gian này cô tập trung chăm sóc con gái và học thêm hội họa nhằm giải sầu, sống cuộc đời bình dị và giản đơn.

Cuộc đời bảy nổi ba chìm của dàn sao "Nàng Phi Yến trong cung nhà Hán" - 4

Ơ tuổi tứ tuần, Triệu Minh Minh chia sẻ: “Quá khứ rồi, giờ tôi không còn là diễn viên nổi tiếng nữa. Bạn cứ gọi tôi là chị Minh. Hiện giờ, con gái cũng sống ở nước ngoài, tôi thích đi diễn kịch, thỉnh thoảng giao lưu với bạn bè. Cuộc sống rất thanh nhàn”.

Triệu Hợp Đức (Viên Lập đóng)

Trong phim, một bóng hồng nổi bật khác là cô em gái của Phi Yến – Triệu Hợp Đức với nét tính cách hoàn toàn trái ngược với cô chị, đa mưu túc kế. Mặc dù trên phim cả Triệu Minh Minh và Viên Lập đều thể hiện hình tượng hai người đẹp nức tiếng nhà Hán, thế nhưng ngoài đời cuộc sống của họ hoàn toàn tương phản.

Cuộc đời bảy nổi ba chìm của dàn sao "Nàng Phi Yến trong cung nhà Hán" - 5

Viên Lập được coi là một trong nhưng đại Hoa đán ở Đại lục có thực lực diễn xuất. Sau bộ phim trên, Viên Lập tiếp tục gây tiếng vang trong phim Mãi không khuất phục (1998), nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại LHP Kim Ưng, chính thức trở thành sao hạng A của Cbiz.

Thời gian gần đây Viên Lập góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình tên tuổi như Mẫu nghi thiên hạ, Mẹ ơi mẹ hay Mâu thị trang viên với kỹ năng diễn xuất đã được khẳng định qua năm tháng.

Cuộc đời bảy nổi ba chìm của dàn sao "Nàng Phi Yến trong cung nhà Hán" - 6

Ngoài đời cô thường gây bão với trên mạng xã hội với những phát ngôn gây sốc không ngại động chạm đến các ngôi sao khác cũng như khai chiến với cư dân mạng. Bên cạnh đó Viên Lập còn là ngôi sao chịu khó làm từ thiện nhất và nguyện làm thiện nguyện cả đời khiến công chúng ngưỡng mộ.

Hán Thành Đế (Trương Thiết Lâm đóng)

Hình tượng Hán Thành Đế được coi là vị vua không màng giang sơn và chỉ biết đến mỹ nhân nên bị chị em họ Triệu làm cho mê hoặc, để rồi chết ngay trên giường khi đang vui vẻ cùng Triệu Hợp Đức.

Cuộc đời bảy nổi ba chìm của dàn sao "Nàng Phi Yến trong cung nhà Hán" - 7

Có thể coi Trương Thiết Lâm là ngôi sao chuyên trị các vai diễn hoàng đế trên  màn ảnh nhỏ, từ Hoàn Châu Cách Cách cho đến Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam... Bên cạnh là một diễn viên tên tuổi, Trương còn kiêm vai trò hiệu trưởng Học viện Nghệ thuật thuộc Đại học Ký Nam (Đài Loan), một giáo sư hiếm hoi của Cbiz.

Cuộc đời bảy nổi ba chìm của dàn sao "Nàng Phi Yến trong cung nhà Hán" - 8

Thời gian gần đây ông đóng ít phim hơn nhưng đều là những tác phẩm chất lượng như Trinh Quan trường ca, Hoàng Viêm Bồi, Tân Thủy Hử hay Mục Quế Anh thống soái... Năm 2016 scandal đời tư liên tục bủa vây Trương Thiết Lâm, bị 2 “vợ hờ” cùng cô con gái ngoài giá thú kiện cáo liên miên khiến tên tuổi của ông ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ban Tiệp Dư (Lý Kiến Quần đóng)

 Trong lịch sử Trung Hoa, nhân vật Ban Tiệp Dư thực sự được coi là một người phụ nữ tài hoa và tài tình. Trong phim, nữ diễn viên Lý Kiến Quần đã lột tả được tính cách con người nhân vật này hết sức chân thật và sinh động.

Cuộc đời bảy nổi ba chìm của dàn sao "Nàng Phi Yến trong cung nhà Hán" - 9

không chỉ tài năng mà ở cô còn sở hữu vẻ đẹp cổ điển, từ nét cau mày cho đến nụ cười đều khiến người đối diện  mê mẩn. Ngoài đời Lý Kiến Quần cũng được coi là một diễn viên có tài, cô còn thành công với vai Dung Phi trong Khang Hy vương triều, làm nổi bật một mỹ nhân đoan trang và tài hoa. Bên cạnh diễn xuất, nữ diễn viên 60 tuổi còn đảm nhận vai trò thiết kế phục trang trong các bộ phim truyền hình, cô cũng từng nhận giải Kim Ưng cho vai trò này.

Hứa hoàng hậu (Đới Xuân Vinh đóng)

Trong phim nhân vật Hứa hoàng hậu là một vai bi, dù là người đứng đầu hậu cung nhưng bà chưa bao giờ được sủng ái, luôn bị chị em họ Triệu lập mưu giết hại. Bản thân Đới Xuân Vinh cũng được coi là nữ diễn viên chuyên trị các vai hoàng hậu trong phim cổ trang.

Cuộc đời bảy nổi ba chìm của dàn sao "Nàng Phi Yến trong cung nhà Hán" - 10

Sau bộ phim trên cô còn cùng Trương Thiết Lâm đóng vai hoàng đế, hoàng hậu trong Hoàn Châu Cách Cách hay vai hoàng hậu, hoàng phi trong các phim Khuynh thế hoành phi, Dương môn nữ tướng, Mỹ nhân tâm kếBộ bộ kinh tâm cùng hình ảnh đầy quyền uy vô cùng ấn tượng.

Hiện tại Đới Xuân Vinh được coi là nghệ sĩ gạo cội được kính trọng trong Cbiz, cô góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình lớn với các vai hoàng hậu hay bà mẹ.

Vương Chính Quân (Nghiêm Mẫn Cầu đóng)

Đây là nhân vật có sức mê hoặc đồng thời là mẹ đẻ của Hán Thành Đế và là một trong những hoàng hậu sống thọ nhất trong lịch sử phong kiến Trung Hoa (61 tuổi). Nữ diễn viên thủ vai Vương Chính Quân là nữ nghệ sĩ lão làng Nghiêm Mẫn Cầu.

Cuộc đời bảy nổi ba chìm của dàn sao "Nàng Phi Yến trong cung nhà Hán" - 11

Ngoài vai diễn trên bà còn quen thuộc với khán giả qua vai diễn Diệt Tuyệt sư thái trong phim Ỷ thiên đồ long ký. Hiện tại nữ diễn viên 76 tuổi vẫn tham gia đóng phim cùng hình tượng những bà mẹ, thái hậu hay người vợ hiền thục cùng diễn xuất được khán giả công nhận và là một nghệ sĩ đức cao vọng trọng của Cbiz.

Let's block ads! (Why?)

from http://ift.tt/2tOH7r6
Cuộc đời bảy nổi ba chìm của dàn sao "Nàng Phi Yến trong cung nhà Hán" Cuộc đời bảy nổi ba chìm của dàn sao "Nàng Phi Yến trong cung nhà Hán" Reviewed by Unknown on 21:09 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.